Nội thất Bảo Đăng - Xưởng sản xuất - Thi Công nội thất

COUNTRY STYLE - MANG HƠI THỞ THIÊN NHIÊN VÀO NGÔI NHÀ BẠN

 
 
Giữa cuộc sống hiện đại, khi rất nhiều phong cách kiến trúc mới xuất hiện, thời thượng hơn, độc đáo hơn, phong cách thiết kế đồng quê vẫn có chỗ đứng nhất định. Không gian mang tinh thần Country Style luôn thu hút mọi người bởi hơi thở đồng quê mộc mạc, giản dị. 
 
 
 

Phong cách thiết kế đồng quê là gì?

Phong cách thiết kế đồng quê hay Country Style được lấy cảm hứng từ kiến trúc của các căn nhà vùng ngoại ô châu Âu như Anh, Pháp, Ý,… và cả những ngôi nhà dọc theo sườn núi, trang trại hay ven biển nước Mỹ. Ở Việt Nam, người ta thường bắt gặp phong cách đồng quê phương Tây này trong các  thiết kế biệt thự.
Sự tổng hợp nhiều phong cách kiến trúc đã mang đến cho thiết kế đồng quê các biến tấu khác nhau: phong cách đồng quê Pháp, phong cách đồng quê Anh, phong cách đồng quê nông trại,… Nhưng tất cả các thiết kế đều mang vẻ đẹp giản dị, vừa cổ điển vừa hiện đại, mang đến cảm giác về một cuộc sống đồng quê yên bình, lãng mạn.
 
 

Đặc điểm của phong cách đồng quê – Country Style là gì?

 
Màu sắc đặc trưng sẽ là những màu dịu nhẹ như be, trắng hoặc màu pastel.
Đồ nội thất thường sử dụng chất liệu bằng gỗ.
Thường sử dụng họa tiết hoa để trang trí.
Lò sưởi được coi như là một nét văn hóa của phong cách thiết kế này.
 
 
Màu sắc phong cách thiết kế đồng quê
Lấy cảm hứng từ các ngôi nhà vùng đồng quê, ở ven biển hay nông trại nên màu sắc nhạt, gần với tự nhiên là màu chủ đạo của phong cách đồng quê.
Bạn có thể sử dụng linh hoạt các gam màu như trắng, be, kem, xám nhẹ hay màu xanh nhạt, hồng nhạt và vàng nhạt… Đối với không gian phòng màu trắng, be, sắc xanh luôn được lựa chọn trở thành điểm nhấn trong không gian. Sự kết hợp hài hòa vừa giúp loại bỏ sự đơn điệu vừa tạo cho không gian cảm giác tươi mát và mang đậm chất thiết kế cao cấp
 
 
Đồ nội thất thiết kế Country Style
Đồ nội thất trong phong cách đồng quê cũng rất đặc trưng. Thông thường các nhà thiết kế sẽ lựa chọn đồ nội thất được làm từ chất liệu tự nhiên, trong đó phổ biến nhất là gỗ. Bạn có thể bày trí bàn ghế gỗ, tủ gỗ, kệ gỗ,… Để thiết kế một ngôi nhà đẹp, kiến trúc sư là nên giữ nguyên màu gốc của những món đồ gỗ. Màu nâu nguyên bản sẽ tạo cảm giác không gian giản dị và ấm áp.
 
 
Bên cạnh đồ nội thất bằng gỗ, nội thất chung cư thường dùng các tấm thảm trải sàn. Chúng có hoa văn họa tiết hay rèm cửa cũng được sử dụng như một món đồ nội thất thường xuyên xuất hiện trong không gian theo phong cách đồng quê.
Phong cách trang trí đồng quê
Phong cách thiết kế đồng quê sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi những đồ vật trang trí. Những món đồ không chỉ giúp không gian đỡ trống trải mà còn phát huy tính thẩm mỹ, tô điểm cho căn phòng.
Đồ trang trí cơ bản nhất theo phong cách đồng quê là hoa tươi. Một lọ hoa không chỉ mang hơi thở thiên nhiên vào nhà mà còn tăng thêm vẻ đẹp cho không gian nội thất. Đây cũng là nét đặc trưng trong phong cách thiết kế đồng quê nước Pháp.
Một chi tiết nội thất khác giúp thiết kế nhà ở theo phong cách đồng quê trọn vẹn hơn đó là lò sưởi. Nét đặc trưng này hoàn toàn phù hợp với khí hậu của các nước châu Âu. Còn khi về Việt Nam, để phù hợp với khí hậu, thiết kế đồng quê có thể biến tấu linh hoạt.
Họa tiết hoa là một gợi ý khác cho việc trang trí. Bước vào một ngôi nhà chung cư đẹp theo phong cách đồng quê, bạn có thể bắt gặp họa tiết họa ngập tràn từ những mảnh giấy dán tường đến những tấm vải bọc sô pha rực rỡ,…
 
Thiết kế đồng quê đặc trưng bởi ánh sáng tự nhiên
Không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên là đặc trưng của những thiết kế theo phong cách đồng quê. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng ánh sáng tự nhiên thay vì ánh sáng nhân tạo. Các thiết kế biệt thự hiện đại thường không trú trọng điểm này.
Một khung cửa kính hay những chiếc cửa sổ,… sẽ giúp không gian đón ánh sáng mặt trời. Ánh sáng không chỉ khiến căn phòng thoáng đãng mà còn giúp người sinh sống cảm thấy giàu năng lượng hơn.
Phong cách nội thất Country ảnh hưởng mạnh mẽ bởi giai đoạn Gustavian
Giai đoạn Gustavian (từ năm 1850 đến 1890) là khoảng thời gian phong cách đồng quê được ứng dụng phổ biến. Nội thất phong cách đồng quê hiện nay chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của giai đoạn này.
 
 
Những gam màu trắng, xám, be đặc trưng của thời kỳ Gustavian cũng là những tông màu chủ đạo trong phong cách đồng quê hiện nay. Bên cạnh đó, một số món đồ thi công nội thất :như tủ kệ hay những chiếc gối tựa nhỏ ở Sofa thường xuất hiện trong thiết kế giai đoạn Gustavian cũng có mặt trong thiết kế nhà ở phong cách đồng quê.
Sự chặt chẽ và cầu kỳ trong bố cục
Phong cách thiết kế đồng quê được hình thành từ giới quý tộc với những yêu cầu kiến trúc rất khắt khe. Các yêu cầu này sau đó đã được đơn giản hóa cho phù hợp với những ngôi nhà vùng ngoại ô. Tuy vậy, kiến trúc theo phong cách đồng quê vẫn đòi hỏi bố cục chặt chẽ, cầu kỳ.
 

Lưu ý để thiết kế nhà đẹp phong cách đồng quê

 
Nếu bạn đã bị chinh phục bởi thiết kế nhà ở theo phong cách đồng quê và mong muốn sở hữu không gian mang tinh thần Country, đừng quên 5 điều sau:
1. Làm một mái hiên nhà rộng
Mái hiên rộng và thoáng mát là đặc điểm dễ thấy trong những ngôi nhà thiết kế theo phong cách đồng quê. Đây là không gian để các thành viên trong gia đình ngồi trò chuyện với nhau hàng ngày. Nếu có thể làm mái diện tích siêu lớn còn có thể sử dụng để làm không gian tổ chức tiệc nướng hoặc tiệc trà thân mật theo kiểu đồng quê châu Âu.
Lý giải cho việc vì sao những ngôi nhà theo kiểu kiến trúc đồng quê lại thường phải có mái hiên lớn là vì những người dân vùng quê thường đặt nặng tình cảm. Họ hay có nhu cầu muốn trò chuyện, gần gũi với nhau. Họ cũng rất yêu thích nét giản dị và mộc mạc. Một mái hiên lớn sẽ là không gian tuyệt vời để kết nối các thành viên trong gia đình.
 
2. Tránh dùng đồ công nghệ hiện đại và quá sang trọng
Các món đồ nội thất theo phong cách thiết kế đồng quê thường có thiết kế mộc mạc, đơn giản và không cần cầu kỳ. Vì vậy, khi thiết kế nội thất đồng quê, nên tránh những món đồ quá hiện đại hoặc công nghệ cao. Như vậy mới tạo được sự nhất quán trong không gian và ý nghĩa, không phá hỏng những nét bình dị đang dày công thiết kế.
3. Đơn giản và mộc mạc
Thiết kế nhà ở theo phong cách đồng quê đồng nghĩa với việc chủ nhân ngôi nhà là người đang theo đuổi vẻ đẹp đơn giản và mộc mạc. Đồ nội thất bằng gỗ hay sơn tường màu trắng, kem, be,… là cách dễ làm mà hiệu quả để thể hiện tinh thần này.
4. Cổ điển nhưng vẫn cần tối ưu hóa không gian
Dù là phong cách thiết kế nội thất nào thì vẫn cần có sự tối ưu hóa không gian. Tận dụng và phân chia không gian hợp lý, sử dụng đồ nội thất phù hợp, tiện ích để không khiến ngôi nhà trở nên bừa bộn và chật chội, mất đi vẻ đẹp giản dị.
Trong phong cách thiết kế đồng quê, để tối ưu không gian hiệu quả, một chiếc tủ gỗ lớn kê sát tường sẽ là một ý tưởng hay. Chiếc tủ gỗ này vừa thể hiện được tinh thần của phong cách, vừa là nơi cất giữ đồ tiện lợi. Bạn hoàn toàn có thể trưng thêm lọ hoa hay cây xanh trang trí trên chiếc tủ này.
5. Chọn đồ nội thất theo kích thước nhà
Đặt làm riêng những món đồ nội thất theo kích thước phù hợp với ngôi nhà sẽ là điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất theo kiểu Country Style. Chắc chắn đồ nội thất mà bạn nhận được không chỉ vừa vặn với ngôi nhà, mà còn độc nhất vô nhị.
6. Linh hoạt trong cách thiết kế
Thiết kế nhà ở theo phong cách đồng quê, hay bất kỳ phong cách nào khác cũng khó tránh khỏi việc phải điều chỉnh đồ nội thất, trang trí sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Phong cách là một chuyện, nhưng cũng cần có sự linh hoạt để việc sinh hoạt trong nhà được thoải mái.
 
 
Gợi ý phong cách thiết kế đồng quê (Country Style) trong từng không gian phòng
1. Phòng khách theo phong cách thiết kế đồng quê
Phòng khách theo phong cách đồng quê có thể kết hợp linh hoạt giữa các màu sắc trắng, kem, be, xám nhạt,...Nếu là tín đồ của họa tiết hoa, thì bạn hoàn toàn có thể chọn những mẫu giấy dán tường lãng mạn, thay vì cách sơn tường đơn điệu.
Trong phòng khách kiểu đồng quê không thể thiếu chiếc ghế sofa và những chiếc gối tựa nhỏ màu sắc ở trên. Nên chú ý đến việc lựa chọn màu sắc và họa tiết của gối để tạo điểm nhấn và hài hòa với không gian.
 
 
Thay vì đá hay gạch, sàn gỗ cũng được ưu tiên hơn trong thiết kế phòng khách theo phong cách Country Style. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các tấm trải sàn nhiều họa tiết vừa để trang trí, vừa để ngăn cách không gian.
 
2. Thiết kế phòng bếp theo phong cách đồng quê
Trong các căn bếp mang phong cách Country Style, những chiếc tủ bếp bằng gỗ thường có kích thước lớn, thiết kế và màu sắc đơn giản. Nổi bật giữa căn bếp sẽ là một chiếc bàn ăn lớn và có kiểu dáng thấp.
Phong cách thiết kế đồng quê luôn gắn liền với thiên nhiên. Vì thế, trong thiết kế nội thất phòng bếp cũng không thể thiếu cây cỏ và hoa lá. Khi chọn vật dụng trang trí để nội thất phòng bếp, đừng quên sắm một lọ hoa hay chậu cây cảnh nhé!
 
 
3. Phòng ngủ thiết kế Country Style
Phòng ngủ phong cách đồng quê thường ưu tiên các gam màu trung tính, nhẹ nhàng. Những màu sắc này không chỉ phù hợp với tinh thần của phong cách thiết kế, mà còn tạo cảm giác thư thái và thoải mái. Không gian phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và cần sự thư giãn, thì những màu sắc này chính là một điểm cộng của phong cách.
Điểm cần lưu ý trong thiết kế phòng ngủ mang hơi thở đồng quê đó là giường sẽ được đặt ở giữa phòng. Phía xung quanh có thể bày trí các món đồ nội thất như tủ gỗ, kệ gỗ hay đồ trang trí như lọ hoa, cây xanh, tranh ảnh.
 
4. Mẫu phòng tắm mang phong cách thiết kế đồng quê
Phòng tắm mang hơi hướng đồng quê thường có sự xuất hiện của bồn tắm lớn. Bạn có thể dùng nó để ngâm mình thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Để hoàn thiện thiết kế phòng tắm theo phong cách đồng quê, có thể mang vào một chút thiên nhiên với bình hoa hoặc cây xanh.
Cửa sở kính cũng được chọn để đón ánh nắng mặt trời chiếu vào trong phòng. Chẳng cần những chiếc đèn cầu kỳ, phòng tắm luôn ngập nắng cũng là một kiểu trang trí rất ấn tượng. Với những phòng tắm nhỏ hẹp, việc có nhiều ánh sáng cũng giúp tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn. Nếu vị trí phòng bị hẹn chế ánh sáng tự nhiên, thì hoàn toàn có thể thay thế bằng ánh sáng nhân tạo để tạo đủ độ sáng cho cả phòng.
Như vậy, phong cách thiết kế đồng quê không phải là điều gì đó đơn điệu và “cổ lỗ” như nhiều người mường tượng qua tên gọi. Mà ẩn chứa trong đó là một bức tranh nghệ thuật của sự bình yên và vẻ đẹp mộc mạc. Nếu là người thích sự trầm ổn và nội tâm, phong cách nhà ở đồng quê (country style) chính là lựa chọn tuyệt vời
 
 
 
Bạn muốn mang phong cách Country này vào ngôi nhà của mình? Hãy liên hệ ngay cho Bảo Đăng Decor nhé!
 
Thông tin liên hệ:
CTY TNHH XD TM TRANG TRÍ NỘI THẤT BẢO ĐĂNG
Địa chỉ: 83/8J Ấp Xuân Thới Đông 3, Xuân Thới Đông, Hóc Môn, HCM
văn phòng: 243 Huỳnh Văn Bánh, F12 Quận Phú Nhuận TPHCM
Xưởng sản xuất: B3/44 Ấp 2, xã Vĩnh Lộc a, Huyện Bình Chánh, TPHCM
Hotline: 0977.88.66.62 / 0977 428 799
Email: baodang.decor@gmail.com
Website:https://baodangdecor.com/
Fanpage: Bảo Đăng Decor
Thời gian làm việc: 8:00 AM- 17:00PM ( từ T2-T7 )
Cách phân biệt sản phẩm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp phủ veneer
    Hiện nay các sản phẩm nội thất gỗ khá đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc và chất liệu. Do đó người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên cũng khó tránh khỏi cho khách hàng khó lòng phân biệt được chất liệu gỗ của sản phẩm, đặc biệt là phân biệt giữa gỗ...
Xem thêm
PHÀO CHỈ- NÉT ĐỘC ĐÁO MỚI LẠ TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT
      Ngày nay nhu cầu cuộc sống con người ngày càng phát triển theo đó nhu cầu thẩm mỹ trong các không gian công trình như nhà ở, trường học, spa, showroom, khách sạn…. cũng mong muốn cao hơn. Để đáp ứng mong muốn của khách hàng nhiều loại vật liệu đã được ra đời trong đó phào...
Xem thêm
PHÒNG NGỦ MASTER- NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ PHÒNG MASTER ĐẸP
PHÒNG NGỦ MASTER LÀ GÌ?         Là một không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, nơi các thành viên nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Phòng ngủ master luôn được gia chủ quan tâm và đầu tư nhất định để căn phòng luôn trở nên ấn tượng và độc đáo nhất. Bài viết...
Xem thêm
CHỌN MÀU SẮC PHONG THỦY CHO MỆNH THỔ
Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cân bằng, hỗ trợ và điều hòa các yếu tố âm dương ngũ hành.       Đặc điểm và tính cách của người mệnh Thổ     Trong quan niệm ngũ hành, Thổ tượng trưng cho đất, đại diện cho sự thông minh...
Xem thêm
CHỌN MÀU SẮC PHONG THỦY CHO MỆNH KIM
Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cân bằng, hỗ trợ và điều hòa các yếu tố âm dương ngũ hành.         Người mệnh Kim có đặc điểm gì?   Mỗi người có một tính cách và những nét đặc trưng riêng trong cuộc sống,...
Xem thêm
THƯỚC LỖ BAN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT
          Theo quan niệm dân gian xưa và theo truyền thống xây dựng, khi xây nhà hoặc sửa nhà, ngoài xem phong thủy chúng ta thường chọn các kích thước kèm theo niềm tin và mong điều đó mang lại may mắn cho gia chủ. THƯỚC LỖ BAN LÀ GÌ? Là cây thước thường được sử dụng...
Xem thêm
CỬA VÒM- SỰ LINH HOẠT- NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA NHỮNG ĐƯỜNG CONG HOÀN HẢO TRONG NỘI THẤT NHÀ PHỐ
CỬA VÒM- SỰ LINH HOẠT- NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA NHỮNG ĐƯỜNG CONG HOÀN HẢO TRONG NỘI THẤT NHÀ PHỐ         Với sự hội nhập ngày này, sự giao lưu giữa các nền văn hóa ngày càng được mở rộng. Đặc biệt thể hiện trong phong cách thiết kế các công trình xây dựng. Trong đó có...
Xem thêm
CHỌN MÀU SẮC PHONG THỦY CHO MỆNH THỦY
CHỌN MÀU SẮC PHONG THỦY THEO MỆNH THỦY   Theo Hán Việt, Thủy có nghĩa là nước, Người có mệnh Thủy đặc trưng cho nước, hơi nước. mạng Thủy đại diện của mùa Đông, của nghệ thuật và vẻ đẹp. Nước là nguồn nuôi dưỡng để vạn vật tốt tươi. Người mang mệnh Thủy thường dễ thích ứng với môi trường mới....
Xem thêm
CHỌN MÀU SẮC PHONG THỦY CHO MỆNH MỘC
  Khoa học phong thủy đã chứng minh, màu sắc thực sự rất quan trọng đối với bản mệnh của mỗi người. Bởi vậy trước khi chọn lựa những đồ nội thất hoặc đơn giản là những trang phục, phụ kiên gắn với mình hàng này, bạn cũng nên cân nhắc cẩn thận. Nếu chọn được màu sắc đúng với quy luật tương sinh tương...
Xem thêm
Gọi điện0977.88.66.62